1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ข้าพเจ้าได้ริเริ่ม คิดค้น และพัฒนาการจัดบรรยากาศที่เหมาะสม สอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหาการเรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี
จัดบรรยากาศการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการทดลอง เพื่อให้เกิดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
จัดบรรยากาศการเรียนรู้ที่กระตุ้นให้ผู้เรียนดึงศักยภาพภายในออกมา ได้แก่ การฝึกพูดหน้าชั้นเรียน การสื่อสารต่อหน้าสังคม
เพื่อให้เกิดความกล้าแสดงออก
จัดบรรยากาศการเรียนรู้ที่กระตุ้นให้ผู้เรียนมีทักษะทางสังคม รู้จักช่วยเหลือซึ่งกันและกันด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ ที่มีการมอบหมายงานให้ทำเป็นกลุ่ม ผู้เรียนต้องพูดคุยกัน และช่วยเหลือกัน