1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน

     การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ข้าพเจ้าได้ริเริ่ม คิดค้น และพัฒนาการจัดบรรยากาศที่เหมาะสม สอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหาการเรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี 

จัดบรรยากาศการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการทดลอง  เพื่อให้เกิดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

   จัดบรรยากาศการเรียนรู้ที่กระตุ้นให้ผู้เรียนดึงศักยภาพภายในออกมา  ได้แก่  การฝึกพูดหน้าชั้นเรียน  การสื่อสารต่อหน้าสังคม  

เพื่อให้เกิดความกล้าแสดงออก  

   จัดบรรยากาศการเรียนรู้ที่กระตุ้นให้ผู้เรียนมีทักษะทางสังคม  รู้จักช่วยเหลือซึ่งกันและกันด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ  ที่มีการมอบหมายงานให้ทำเป็นกลุ่ม  ผู้เรียนต้องพูดคุยกัน  และช่วยเหลือกัน